Google Adsense และ การหารายได้ จากการทำเว็บไซต์

Google Adsense และ การหารายได้ จากการทำเว็บไซต์


ล่าสุดที่พึ่งได้รับ



จุดเริ่มต้นของเรื่องราว IT
HOMEเกี่ยวกับ BASICSTEP ส่งต่อเรื่องนี้ ADVERTISE CONTACT GOOGLE ADSENSE คืออะไร
04-09-2006 | 77 Comments




ขอแนะนำวิธีหาเงิน สร้างรายได้จาก website หรือ blog ที่เรามีอยู่อย่างง่ายๆ เพียงแค่คลิ๊กเท่านั้น ด้วย Google Adsense อาจจะไม่ช้าจนเกินไปที่จะแนะนำเจ้า Adsense ให้เพื่อนๆได้รู้จักว่ามันคืออะไร ทำไมถึงทำเงินให้เราได้ และทำไมถึงฮิตกันจนมีหนังสือออกมามากมาย ทำแล้วรวยจริงเหรอ?
วันนี้ผมจะมาเล่าให้เพื่อนๆได้ฟังกันครับ หรือ ชมวีดีโอสอนการหาเงินด้วย Google AdSense
หลายๆครั้งที่เพื่อนทำเว็บหรือ Blog ดีๆสักอันขึ้นมา ก็อยากจะหารายได้เข้ามาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นค่าโดเมน ค่า host หรือจะเป็นค่าแรงก็แล้วแต่ ถึงแม้ว่าจะทำด้วยใจรักก็เถอะ แต่แหม ได้ค่าขนมสักหน่อยก็ยังดีนะ ไอ้ครั้นจะให้คนบริจาคเงินให้เรา ก็ยุ่งยากเต็มทน จะทำ ads ให้คนมาซื้อ banner ก็รอกันนาน แถมถ้าเว็บไม่ดังจริงใครจะมาซื้อ คนทำเว็บก็ก้มหน้าก้มตาทำกันด้วยใจรักต่อไป คนอ่านก็อ่านกันต่อไป ที่นี้ละครับ ที่ Adsenes จะเข้ามาช่วยเราได้
หลักการทำงานของ GOOGLE ADSENSE
Google จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างคนลงโฆษณากับเจ้าของเว็บอย่างเราๆ โดยคนที่ลงโฆษณานั้นจะจ่ายเงินลงโฆษณาตาม keywords ที่เขาต้องการ เพื่อดึงคนเข้ามาที่เว็บเขา โดยจ่ายเป็นราคาต่อ 1 คลิ๊ก (เรียกว่า PPC – Pay Per Click) เช่น จ่ายเงิน $0.05 ทุกๆ 1 คลิ๊ก โดยลงผ่านโปรแกรมที่ชื่อว่า Google Adwords แล้ว Google ก็จะนำโฆษณาของทุกคนมารวมๆกัน แล้วนำไปแสดงบนเว็บหรือ Blog ของเราๆท่านๆ ที่ได้สมัคร Google Adsense แล้วนำ Code มาแปะไว้ที่เว็บ ซึ่งจะเรียงตามราคา bid ของ keywords จากมากไปน้อย โดยเลือกแสดง ads ที่สัมพันธ์กับเว็บเรา เช่น เราทำเว็บเกี่ยวกับ Travel ท่องเที่ยว ก็จะมีโฆษณาเกี่ยวกับ Travel, Hotels ออกมา และเมื่อมีคนคลิ๊ก เจ้าของเว็บคือเรากับ Google ก็จะแบ่งเงินรายได้กัน เช่น $0.05 เมื่อกี้ เราอาจจะได้ $0.03 ซึ่งก็กลายเป็น win-win ทุกฝ่าย

ไม่มีความคิดเห็น: