ข้อสอบบรรจุครูผู้ช่วย 2563 เกี่ยวกับการวัดผลประเมินผล


1.เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนมีประสิทธิภาพ ผู้สอนต้อง....ข้อใดถูกต้องที่สุด *
1/1
2.ในการประเมินเพื่อพัฒนาส่วนมากเป็นการประเมินแบบใด *
1/1
3.ตัวชี้วัดมีความสำคัญอย่างไร ข้อใดถูกต้องและตรงตามเกณฑ์การวัดและประเมินผลการเรียนรู้มากที่สุด *
1/1
4.การประเมินในชั้นเรียนต้องอาศัยการประเมินผู้เรียนแบบใดเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ *
1/1
5.เพื่อให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาสูงสุด การกำหนดเกณฑ์การประเมิน ครูผู้สอนสามารถให้ผู้เรียนร่วมกำหนดเกณฑ์การประเมินในชั้นเรียนร่วมกับครูผู้สอนได้ เพื่อให้................. *
1/1
6.ข้อใดเป็นการประเมินอย่างไม่เป็นทางการ *
1/1
7.การตัดสินให้คะแนนหรือให้เป็นระดับคุณภาพควรดำเนินการ........................ *
1/1
8.การตัดสินเพื่อให้ระดับผลการเรียนรายวิชาของกลุ่มสาระการเรียนรู้ ให้ใช้ตัวเลขแสดงระดับผลการเรียนเป็นกี่ระดับ *
1/1
9.การตัดสินผลการเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานใช้ระบบผ่านและไม่ผ่าน โดยกำหนดเกณฑ์การตัดสินผ่านแต่ละรายวิชาที่ร้อยละเท่าใด *
1/1
10.แนวการให้ระดับผลการเรียนเป็นตัวเลข ความหมายแต่ละระดับ ข้อใดถูกต้อง *
1/1
11.แนวการให้ระดับผลการเรียน เป็นตัวเลข ความหมายแต่ละระดับ ข้อใดถูกต้อง *
1/1
12.แนวการให้ระดับผลการเรียน เป็นตัวเลข ความหมายแต่ละระดับ ข้อใดถูกต้อง *
1/1
13.แนวการให้ระดับผลการเรียน เป็นตัวเลข ความหมายแต่ละระดับ ข้อใดถูกต้อง *
1/1
14.แนวการให้ระดับผลการเรียน เป็นตัวเลข ความหมายแต่ละระดับ ข้อใดถูก *
1/1
15.แนวการให้ระดับผลการเรียน เป็นตัวเลข ความหมายแต่ละระดับ ข้อใดผิด *
1/1
16.ในกรณีที่ไม่สามารถให้ระดับผลการเรียนเป็น 8 ระดับได้ ให้ใช้ตัวอักษรระบุเงื่อนไขของผลการเรียน ดังนี้“มส” หมายถึง *
1/1
17.ในกรณีที่ไม่สามารถให้ระดับผลการเรียนเป็น 8 ระดับได้ ให้ใช้ตัวอักษรระบุเงื่อนไขของผลการเรียน ดังนี้ “ร” หมายถึง..............ข้อใดถูกต้องที่สุด *
1/1
18.กรณีที่นักเรียนไม่ได้วัดผลระหว่างภาคเรียน/ปลายภาคเรียน ไม่ได้ส่งงานที่มอบหมายให้ทำ ซึ่งงานนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินผลการเรียน หรือมีเหตุสุดวิสัยที่ทำให้ประเมินผลการเรียนไม่ได้ คุณครูจะต้องให้ผลเรียน........... *
1/1
19.การประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน และคุณลักษณะอันพึงประสงค์นั้น นักเรียนมีผลงานที่แสดงถึงความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับ แต่ยังมีข้อบกพร่องบางประการ ผลการประเมิน คือ *
1/1
20.ในการสรุปผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์รวมทุกคุณลักษณะเพื่อการเลื่อนชั้นและจบการศึกษา กำหนดเกณฑ์การตัดสินเป็นกี่ระดับ *
1/1
21.กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนมีกี่ลักษณะ *
1/1
22.การเปลี่ยนผลการเรียน “0” สถานศึกษาจัดให้มีการสอนซ่อมเสริมในมาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัดที่ผู้เรียนสอบไม่ผ่านก่อน แล้วจึงสอบแก้ตัวได้ไม่เกินกี่ครั้ง *
1/1
23.ถ้าผู้เรียนไม่ดำเนินการสอบแก้ตัวตามระยะเวลาที่สถานศึกษากำหนด ให้อยู่ในดุลยพินิจของสถานศึกษาที่จะพิจารณาขยายเวลาออกไปได้อีกเท่าใด *
1/1
24.การเปลี่ยนผลการเรียน “0” เมื่อนักเรียนมีการดำเนินการสอบแก้ตัว ครูผู้สอนสามารถให้ผลการเรียนนักเรียนได้ไม่เกิน.......... *
1/1
25.ถ้าสถานศึกษาแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการเกี่ยวกับการเปลี่ยนผลการเรียนของผู้เรียน โดยปฏิบัติดังนี้ 1) ถ้าเป็นรายวิชาพื้นฐาน ให้เรียนซ้ำรายวิชานั้น 2) ถ้าเป็นรายวิชาเพิ่มเติม ให้เรียนซ้ำหรือเปลี่ยนรายวิชาเรียนใหม่ แสดงว่า นักเรียน.............(กรณีมีผลการเรียน "0") *
1/1
26.การเปลี่ยนผลการเรียน “ร ให้ผู้เรียนดำเนินการแก้ไข “ร” ตามสาเหตุ เมื่อผู้เรียนแก้ไขปัญหาเสร็จแล้วให้ได้ระดับผลการเรียน................. *
1/1
27.ถ้าผู้เรียนไม่ดำเนินการแก้ไข “ร” กรณีที่ส่งงานไม่ครบ แต่มีผลการประเมินระหว่างภาคเรียนและปลายภาคเรียน ครูผู้สอนต้องทำอย่างไร *
1/1
28.กรณีโรงเรียนขยายเวลาการแก้ “ร” ออกไปอีกไม่เกิน 1 ภาคเรียน สำหรับภาคเรียนที่ 2 ต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในปีการศึกษานั้น เมื่อพ้นกำหนดนี้ไปแล้ว นักเรียนจะต้อง *
1/1
29.การเปลี่ยนผลการเรียน “มส” มีกี่ กรณี *
1/1
30.กรณีผู้เรียนได้ผลการเรียน “มส” เพราะมีเวลาเรียนไม่ถึงร้อยละ 80 แต่มีเวลาเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ของเวลาเรียนในรายวิชานั้น สถานศึกษาจะต้อง........ข้อใดถูกต้องที่สุด *
1/1
31.เมื่อผู้เรียนได้ผลการเรียน “มส” ได้รับงานที่มอบหมายให้ทำ จัดให้เรียนเพิ่มเติมจนมีเวลาเรียนครบตามที่กำหนดไว้ ครูผู้สอนให้นักเรียนเข้ารับการวัดผลปลายภาคเป็นกรณีพิเศษ ผลการแก้ “มส” ครูผู้สอนสามารถให้ระดับผลการเรียนได้ไม่เกิน..... *
1/1
32.การแก้ มส ต้องกระทำให้เสร็จสิ้นภายในปีการศึกษานั้นถ้าผู้เรียนไม่ดำเนินการในระยะเวลาที่กำหนดผู้เรียนจะต้อง *
1/1
33.กรณีผู้เรียนได้ผลการเรียน “มส” เพราะมีเวลาเรียนน้อยกว่าร้อยละ 60 ของเวลาเรียนทั้งหมดสถานศึกษาต้องดำเนินการอย่างไร *
1/1
34.การเรียนซ้ำรายวิชา ผู้เรียนที่ได้รับการสอนซ่อมเสริมและสอบแก้ตัว 2 ครั้งแล้วไม่ผ่านเกณฑ์การประเมิน ให้เรียนซ้ำรายวิชานั้น ทั้งนี้ ให้อยู่ในดุลยพินิจของสถานศึกษาในการจัดให้เรียนซ้ำในช่วงใดช่วงหนึ่งที่สถานศึกษาเห็นว่าเหมาะสม เช่น *
1/1
35. ในกรณีภาคเรียนที่ 2 หากผู้เรียนยังมีผลการเรียน “0” “ร” “มส” โรงเรียนจะต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในเวลาใด *
1/1
36.สถานศึกษาอาจเปิดการเรียนการสอนในภาคฤดูร้อนเพื่อแก้ไขผลการเรียนของผู้เรียนได้ ทั้งนี้ หากสถานศึกษาใดไม่สามารถดำเนินการเปิดสอนภาคฤดูร้อนได้ หน่วยงานใดต้องทำหน้าที่พิจารณาประสานงานให้ดำเนินการแก้ไขผลการเรียนให้กับผู้เรียนในภาคฤดูร้อน *
1/1
37.การเลื่อนชั้นเมื่อสิ้นปีการศึกษา ผู้เรียนจะได้รับการเลื่อนชั้น เมื่อมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ ดังต่อไปนี้ ยกเว้นข้อใด *
0/1
คำตอบที่ถูกต้อง
38.การสอนซ่อมเสริม เป็นการสอนเพื่อแก้ไขข้อบกพร่อง กรณีที่ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะกระบวนการ หรือเจตคติ/คุณลักษณะ ไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนด ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้อง *
1/1
39.ผู้เรียนที่ไม่ผ่านรายวิชาจำนวนมากและมีแนวโน้มว่าจะเป็นปัญหาต่อการเรียนในระดับชั้นที่สูงขึ้น สถานศึกษาอาจตั้งคณะกรรมการพิจารณา ทั้งนี้ ให้คำนึงถึงวุฒิภาวะและความรู้ความสามารถของผู้เรียนเป็นสำคัญ แสดงว่าผู้เรียนจะต้อง.............. *
1/1
40.ลักษณะของการเรียนซ้ำชั้น ข้อใดถูกต้องที่สุด *
1/1
41.ข้อใดไม่ใช่เกณฑ์การจบระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น *
1/1
42.ข้อใดไม่ใช่เกณฑ์การจบระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย *
1/1

ไม่มีความคิดเห็น: